Breaking News

Chi tiết kĩ thuật xử lí khi bị phạt Penalty ?

Em mới sang một cty SEO mới và có nhiều bỡ ngỡ và cũng vui vui nên ko viết bài,tự nhiên chiều nay em gặp một trường hợp khách hàng có một con web bị phạt và ông ta muốn bên em xử lý khủng hoảng,do là nhờ nên em cũng chỉ lấy giá mềm,nhưng có vẻ ông này ko muốn mất tiền,chỉ là có ý "nhờ" nên em cũng chịu.

xử lí website bị phạt
xử lí website bị phạt
Tiện thể vụ này ngay lúc ấy cũng có một a hỏi cho site BDS của a ấy mua hơn 160tr mà bị rụng.Em viết bài giúp mọi người xem tự xử lý,đỡ thuê em mất công,mất tiền oan (vì em là đứa ko care tiền lắm, :))) em chưa có Gấu mà,nhiều tiền cũng chỉ đi chơi mà thôi ) .

Thôi dài dòng quá em xin đi ngay vào chủ đề chính ạ :

Theo kinh nghiệm của em thì Panda và Penguin 2 đứa nó cưới nhau sinh ra thằng Penalty mà mọi người vẫn sợ như sợ sếp đó ạ,cơ bản hiều là cả hai bản cập nhật phân tích các yếu tố khác nhau, thu thập dữ liệu và xác nhận mô hình spam, và sau đó phạt một trang web.

Panda cưới penguin ra hình phạt gì ?
Panda cưới penguin ra hình phạt gì ?
Onpage lai để phục hồi 

Mật độ từ khóa trong Page

Vấn đề vẫn thường xảy ra trong các website của mọi người nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào site điều đó làm mọi người đc Penguin để ý tới với cái tên SEO quá đà .Vì vậy, rõ ràng, điều đầu tiên mọi người cần làm là sửa chữa mật độ trên trang web của mọi người.

Em xin nói cơ bản về mật độ như thế nào là ổn ,Mọi người nên đặt từ khóa mục tiêu của mọi người trên những điểm quan trọng trên trang của bạn:
  • Tiêu đề
  • Menu
  • Widget
  • Câu đầu tiên
  • ALT tag của hình ảnh đầu tiên
  • H1 đầu tiên hoặc thẻ H2 (mn có thể sử dụng một biến thể của từ khóa )
  • Câu cuối cùng
  • Các liên kết khác có trong page
Giả sử bài viết của mọi người được dài hơn 500 chữ, mật độ của mọi người có thể sẽ là 1% hoặc ít hơn. Đây là lý tưởng.Tuy nhiên mọi người có thể tăng đến 3%, nhưng em không khuyến khích mọi người cố gắng chèn nhiều hơn,hãy chèn từ khóa sao cho có nghĩa và có ích nhất

Tất nhiên là nếu gặp phải trường hợp mọi người có tỉ lệ phần trăm từ khóa quá thấp mà lại sợ,thì hãy chèn thêm những biến thể khác của từ khóa chính,như từ khóa thông tin,từ khóa sản phẩm,nó sẽ đem từ khóa của mọi người vượt lên

-  Chú ý đến link out

Thêm một điều được anh Hoàng Ngọc Sửu trên Facebook bổ sung là Ai cũng sợ out link làm mất giá trị. Nhưng, hãy out tới wiki, blog authority...Ví như dòng nước chảy,nó có link đến thì sẽ có link đi,link đi cũng là một phần để thứ hạng tốt hơn. Hãy cho đi rồi sẽ dc nhận. Còn dofollow hay nofollow của out link thì mọi người phải điều phối

Chiến lược backlink cho phục hồi Penalty

Có một vài kỹ thuật xây dựng liên kết khác nhau mà mọi người có thể sử dụng để phục hồi từ một hình phạt. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hình phạt, những kỹ thuật này khá ổn trên phần lớn các lĩnh vực bị phạt.

Chối bỏ liên kết ?

Em muốn nói rõ ràng trước khi giải thích các chiến lược.Cái cách chối bỏ link ai cũng biết.Điều khiến mọi người phải sử dụng công cụ này là nếu trang web của mọi người bị đối thủ chơi SEO bẩn hoặc nó không thể loại bỏ một số các liên kết mà mọi người đã xây dựng trước đó.

Tuy nhiên mọi người có thể phục hồi từ tất cả các hình phạt thuật toán mà không bao giờ cần phải sử dụng công cụ này.

Hủy bỏ Liên kết mua (Từ spam Sites)

Như em đã nói rõ và luôn khuyên chỉ nên mua link khi thật cần thiết và chỉ đặt link full URL từ các nguồn chất lượng cao. Nguồn chất lượng cao sẽ có liên quan, có DA,PA >=30 và các chỉ số khác càng cao càng tốt

Nếu mọi người đã sai lầm trong việc xây dựng backlinks trên các nguồn chất lượng thấp với neo từ khóa , sau đó mọi người chỉ có lựa chọn: quay trở lại và xóa các liên kết. Nếu mọi người không thể xóa các liên kết, sau đó sẽ chỉ có cách chối bỏ

Xin lưu ý rằng em nói rõ là liên kết từ những nguồn "spam". Đừng đi xóa các liên kết thực sự tốt.

Tuyệt đối không có neo từ khóa

Trước khi Penguin 3.0 ra, thì em thấy mọi người có thể chống lại việc bị phạt bằng cách sử dụng các kỹ thuật pha loãng anchor text. Pha loãng anchor text vẫn dùng được, nhưng có một số yếu tố bổ sung. Quan trọng nhất trong các hình phạt là thiếu liên kết tốt.

Một số lời khuyên để tạo liên kết tốt hơn (theo thứ tự ưu tiên):

1.) Backlinks liên quan

Đây là hướng đi tốn kém nhất, nhưng cũng là tốt nhất để cải thiện hồ sơ liên kết tổng thể của mọi người,liên kết liên quan càng nhiều càng tốt.Liên kết liên quan là vua và tuân thủ điều đó thì chắc chắn không có một hình phạt.

2.) Thư mục kinh doanh / địa phương trích dẫn

Hãy dành thời gian để tạo ra danh sách doanh nghiệp trên các trang web phổ biến. Đó là một tín hiệu tin tưởng rất lớn và hầu hết cho một liên kết DoFollow với một liên kết anchor thường.

3.) Mạng Xã hội

Xây dựng cộng đồng cho trang web của mọi người. Chỉ sử dụng các trang web tốt nhất như : Twitter, Facebook, Google +, Tumblr, v...v. Những trang web này sẽ cung cấp cho mọi người một kết hợp tốt đẹp cân bằng neo NoFollow và DoFollow cùng với đó sẽ kiếm traffic từ người dùng bằng sự tin tưởng của họ.

4.) Thông cáo báo chí

Tạo ra một thông cáo báo chí chất lượng và phân phối nó thông qua một kênh chất lượng. Tạo cho việc neo được tối ưu hóa từ nhiều IP khác nhau một cách nhanh chóng. Mọi người cũng sẽ xây dựng sự đa dạng trong hồ sơ liên kết của mọi người vì NoFollow cân bằng DoFollow.

Thủ thuật phục hồi Penalty nhờ 301

Có hai cách của sự phục hồi penalty từ kỹ thuật điều hướng 301 như sau :

Cách 1

Tên miền hết hạn -> phạt tên miền

Có lẽ mọi người đang thắc mắc về kĩ thuật này em xin nói ngay.Đầu tiên,mọi người sẽ cần phải đi tìm một tên miền chất lượng đã hết hạn và cố gắng mua nó. Hãy nhớ là phải check xem nó có hồ sơ liên kết sạch sẽ.

Hãy tìm một tên miền gồm  neo thương hiệu, neo liên kết chung chung  hoặc những liên kết dạng full đường dẫn

Mặc dù mọi người không cần thiết sử dụng tên miền hết hạn này cho các mục đích xếp hạng, tuy nhiên nó không phải là một ý tưởng tồi khi đi tìm các số liệu ít nhất đạt chỉ số sau PA,DA >=30, PR >=2, và  Trust Flow >=10. Ngoài ra, nếu mọi người có thể tìm thấy một tên miền có liên quan đến lĩnh vực của mọi người, nó sẽ làm việc tốt hơn.

Tất cả những gì mọi người phải làm bây giờ chỉ đơn giản là chuyển hướng 301 là miền hết hạn này vào trang web của mọi người bị phạt và chờ đợi.

Cách 2

Liên kết -> trang web bị phạt -> New Website

Đối cách thứ 2 này, mọi người sẽ bắt đầu với một trang web mới, hãy xem các bước sau

Bước 1: mua một trang web mới dạng thương hiệu (tránh thuật toán EMD, PMD)

Bước 2: xây dựng liên kết chất lượng cao neo thương hiệu vào trang web mới của mọi người sử dụng các kĩ thuật có liên kết chất lượng em đã nói ở trên và nhớ chỉ sử dụng thương hiệu cho neo văn bản - điều này đồng nghĩa với việc mọi người sẽ cho Google thấy rằng mọi người đang hành động như một thương hiệu lớn.

Bước 3: xây dựng backlinks được tối ưu hóa cho miền phạt của mọi người
Mục đích là để giảm tỷ lệ neo từ khóa chính. Tỷ lệ phần trăm tất cả phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng tình hình cụ thể của mọi người. Nếu mọi người có 70% từ khóa neo văn bản từ khóa chính, sau đó mọi người sẽ cần phải giảm xuống ít nhất 30% hoặc ít hơn.Còn những từ khóa khác chiếm 30% thì hãy giảm nó xuống còn 10% hoặc ít hơn,bằng cách thật đa dạng từ khóa ra

Bước 4: kiểm tra hồ sơ neo của mọi người với Ahrefs, Majestic, hoặc Open Site Explorer một lần nữa để chắc chắn.

Bước 5: nếu mọi người đã giảm tỉ lệ neo từ khóa chính của bạn trong một nửa, sau đó nó là thời gian để chuyển hướng trang web bị phạt của mọi người đến tên miền mới.

CÁCH NÀY THÀNH CÔNG VÌ NHỮNG LÍ DO SAU :

1) mọi người đang sử dụng một trang web mới mang nhãn hiệu với cách liên kết thương hiệu
2) mọi người đã cải thiện hồ sơ cá nhân neo của trang web bị phạt
3) mọi người đang chuyển quyền sang tên miền mới.

Đến đây thì có lẽ mọi người cũng đã ok về cách xử lí với thuật toán chưa ạ,nếu mà vẫn chưa hiểu gì hay thích thuê hơn là tự nay làm thì viết dưới cái box ở dưới đấy ạ,em sẽ trả lời ngay,em cám ơn đã đọc ạ.

Bài đăng phổ biến