Breaking News

Cách seo web hiệu quả năm 2014

Cách SEO web hiệu quả luôn là một vấn đề hot với mọi SEOer. Có thể có rất nhiều cách SEO web, quy trình SEO khác nhau nhưng phương pháp và quy trình nào phù hợp và giúp website của chúng ta lên top nhanh và bền vững mới là quan trọng.
Bài viết về Cách SEO web hiệu quả này sẽ hướng dẫn các giải pháp SEO web hiệu quả cho mọi người. Ở đây mình sẽ chỉ giới thiệu chung phương pháp mà các bạn sẽ áp dụng trong từng phần để các bạn biết giải pháp seo lên top google.
      Quy trình SEO thì gồm có 2 phần Onpage và Offpage. Câu hỏi đặt ra là làm SEO onpage như thế nào để thân thiện với SE, người dùng đồng thời tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi và làm SEO offpage như thế nào để website của chúng ta có thể lên top bền vững.
1. Hướng dẫn giải pháp SEO web onpage
giải pháp seo website

Cách SEO web hiệu quả-SEO onpage

Chúng ta đều biết rằng giải pháp SEO onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web trở nên thân thiện hơn với các SE.
Những yếu tố sau đây cần tối ưu trong giải pháp SEO onpage:
- Title: Phải chứa từ khoá chính và không dài quá quá 65 ký tự riêng đối với website báo điện tử thì title có thể dài khoảng 130 ký tự nhằm phục vụ tốt hơn cho đọc giả.
- Meta description: Nội dung này là nơi để bạn thoả sức thể hiện khả năng PR của mình qua ngôn ngữ,làm sao cho phần này thật nổi bật,cuốn hút người đọc nhưng phải chú ý là phải chứa keyword và không được dài quá 160 ký tự.
- Heading (H1->H6)
Mỗi webpage thì chỉ nên có 1 thẻ H1 chứa từ khoá chính cần SEO. Còn lại các thẻ H2,H3 chúng ta có thể dùng để chứa các từ khoá phụ,từ khoá biến thể…
       Sau khi tối ưu hoá website và webpage, chúng ta đã làm được một phần của công việc SEO onpage. Một phần tiếp theo các bạn nên chú ý đó là tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi cho website. Thực hiện tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi như thế nào?
     Khi khách hàng click vào website của bạn họ có tìm được thứ họ cần hay không. Nội dung, sản phẩm có thu hút được họ hay không, bạn có gây được cho họ sự tin tưởng với phong cách phục vụ, chất lượng sản phẩm hay không?
 Tóm lại để tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi các bạn cần phải có những điều sau:
- Ít nhất 3 trong 6 dấu hiệu (Trust sign) sau:
Dấu hiệu hàng đầu (Điểm nổi bật của công ty,doanh nghiệp)
Dấu hiệu bằng chứng chứng minh (Sản phẩm đã thực hiện,thi công)
Dấu hiệu trên vai khổng lồ (Danh sách đối tác uy tín,nổi tiếng)
Dấu hiệu dễ dàng và đơn giản (Hỗ trợ trực tuyến ở vị trí dễ nhìn thấy)
Dấu hiệu last long (Sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp hay có lâu năm kinh nghiệm)
Dấu hiệu Premium quality (Dịch vụ tuyệt vời như thế nào có thể chứng minh bằng trích dẫn của khách hàng, lương của nhân viên, đưa văn hoá công ty, doanh nghiệp, đưa tầm nhìn của công ty vào…)
- Cấu trúc website đã phục vụ tốt nhất cho người dùng hay chưa. Ý tôi muốn nói ở đây là website của bạn đã có những navigation bar và breadcrum hay chưa. Nếu chưa có các bạn phải bổ sung ngay vào vì điều đó sẽ phục vụ tốt nhất cho người dùng của các bạn.
- Nội dung bài viết:phải thật sự chất lượng và phục vụ tốt cho người dùng. Hãy luôn nhớ rằng “content is king”.
- Reponsive design: Chắc hẳn các bạn đều biết rằng thời đại ngày nay,ngoài máy tính thì còn có smartphone, máy tính bảng. Các công cụ này được người dùng sử dụng để duyệt website rất nhiều và xu hướng có phần tăng lên. Các bạn có thể xem trong Google analytics sẽ thấy rõ người dùng sử dụng thiết bị điện tử nào, trình duyệt nào để truy cập vào website của chúng ta.Phục vụ người dùng thật tốt thì chúng ta cũng phải có một website với Reponsive design.
     2. Hướng dẫn giải pháp SEO web Offpage

Cách SEO web hiệu quả - SEO offpage

SEO Offpage thực ra là quá trình build link.Có bao giờ các bạn tự hỏi rằng chúng ta building để làm gì và làm như thế nào hay không?
Đối với những từ khoá medium,hot việc chúng ta làm onpage thật tốt chưa đủ, điều chúng ta cần làm sau đó là thực hiện quá trình build link để từ khoá đó lên top bền vững.
Hiện nay thì có rất nhiều quá trình build link khác nhau nhưng các bạn có thể tham khảo 2 quy trình buid link phổ biến này.
- Link wheel
Đây là mô hình xây dựng link theo hình bánh xe.Các site vệ tinh sẽ trao đổi link qua lại với nhau và đều trỏ backlink tới site chính
giải pháp seo website hiệu quả

Cách SEO web hiệu quả - Mô hình link wheel

- Link pyramid
Đây là mô hình xây dựng link theo hình kim tự tháp. Đối với mô hình này thì chúng ta sẽ xây dựng các site vệ tinh cấp 3,4 ở tầng dưới rồi trỏ link lên site vệ tinh cấp 2, các site vệ tinh cấp 2 sau đó lại trỏ link về site chính ở tầng trên cùng
giải pháp seo website hiệu quả

Cách SEO web hiệu quả - Mô hình link pyramid

Ngoài 2 mô hình trên còn có mô hình buildlink theo hình sao, link wheel đôi, link chain… Hãy phân tích và áp dụng phương pháp xây dựng link hợp lý nhất với website của bạn và tài nguyên mà bạn đang có.
Cách xây dựng site vệ tinh như thế nào?
Các bạn có thể sử dụng những nguồn miễn phí như google site, wordpress, blogger để làm site vệ tinh của mình. Các site ở tầng dưới,xa website chính các bạn có thể copy nội dung, dùng chức năng spin content để tạo bài viết nhưng phải chuẩn SEO. Website ở tầng trên và gần với website chính các bạn có thể dùng copywriting kết hợp với spin content để tạo nội dung.
     Ngoài vấn đề xây dựng site vệ tinh chúng ta có thể tìm kiếm và trao đổi link với các website khác có PR cao, cùng chủ đề, dịch vu seo nào đó … Phần này mình có thể gợi ý các bạn sử dụng hệ thống Link Plaza để tìm kiếm và đặt được backlink thích hợp, theo ý muốn.
 Trên đây là bài viết hướng dẫn cách SEO web của mình. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn trên con đường tìm kiếm cách SEO web hiệu quả. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.
Tham khảo từ Google.com.vn

Bài đăng phổ biến