Breaking News

Giải pháp seo từ khóa dài khi seo website

Bắt đầu với mỗi giải pháp seo bạn luôn phải trải qua thời gian chọn từ khóa SEO, đây là việc mà bạn phải làm rất kĩ lưỡng và thận trọng vì việc chọn từ khóa sẽ ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ chuyển đổi khách hàng sau này của website. Bên dưới là một số giải thích hữu ích về cách chọn từ khóa dài để seo website.



1. Chọn giải pháp seo từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn từ khóa ngắn.

Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành đơn hàng sẽ tăng dần theo độ dài của từ khóa. Nghĩa là với mỗi nhấp chuột trên xếp hạng quảng cáo google vào từ khóa "giày thể thao cho nam" sẽ có xác xuất mua hàng cao hơn từ khóa "giày nam" và càng cao hơn so với nhấp chuột vào từ khóa "giày". Điều này đơn giản dễ hiểu bởi vì với từ khóa "giày" người search có thể đang nghĩ về giày nam, giày nữ, giày cao gót v.v... nhưng với từ khóa "giày thể thao cho nam" thì người dùng đã khá rõ ràng về nhu cầu của mình nên với những nhấp chuột này ta có xác xuất bán hàng cao hơn. Xem hình bên dưới để hiểu hơn về tỉ lệ chuyển đổi với khách hàng.
giải pháp seo

2. Chọn giải pháp seo từ khóa dài sự cạnh tranh trở nên thấp hơn.

Bạn biết đấy, các website nghĩ đến việc tập trung cho từ khóa ngắn nhiều hơn là tập trung cho từ khóa dài. Tất cả các khách hàng của tôi thường yêu cầu tư vấn seo về việc chọn từ khóa, khi đó mọi người đều nghĩ đến 1 cụm từ gồm 2 hoặc 3 từ. Rõ ràng seo 1 cụm từ gồm 2 hoặc 3 từ là công việc SEO khá nặng , đặt biệt trong một số trường hợp thì có thể gọi là rất rất nặng chẳng hạn từ khóa "iphone 5". Để giải quyết việc bán hàng, chúng ta có cách khác dễ làm nhưng đỡ tốn sức lực hơn đó là seo từ khóa dài. Bạn hãy luôn nhớ rằng 70% nhu cầu tìm kiếm trên google là cho các từ khóa dài, các từ khóa ngắn chỉ chiếm 30% nhu cầu tìm kiếm google.

3. Chọn giải pháp seo từ khóa dài có kiến trúc chặt chẽ hơn từ khóa ngắn.

Giải pháp Seo từ khóa dài không có nghĩa là không có cơi hội cho từ khóa ngắn. Kể cả trong trường hợp bạn phải seo một từ khóa ngắn thì bạn phải bắt đầu bằng những từ khóa dài trước. Tại sao như vậy? Tất cả các website xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm đều có một lượng lớn nội dung được index bởi google chứ không chỉ là một vài trang, điều này có nghĩa là nội dung càng nhiều và liên quan đến từ khóa đều đó càng có ý nghĩa với xếp hạng.

Vũ Giang

Bài đăng phổ biến