Breaking News

Tìm kiếm của Google trên: MUM, Những điều cần biết, Có thể mua, Giới thiệu về kết quả này và hơn thế nữa

Google đã có một loạt các thông báo liên quan đến Google Tìm kiếm tại sự kiện Google Tìm kiếm vào năm 2021 . Các thông báo từ cải tiến và sử dụng nhiều hơn cho MUM, đến việc mở rộng kết quả này, cho đến trải nghiệm tìm kiếm có thể mua được, khoảng không quảng cáo tại cửa hàng, cập nhật Google Ống kính và một loạt các tính năng và thiết kế lại cho trải nghiệm Google Tìm kiếm.

Có vẻ như việc Google mở rộng việc sử dụng MUM từ việc chỉ tìm ra tên vắc xin COVID sang nhiều ứng dụng khác kể từ khi MUM ra mắt vào tháng 5 năm ngoái là một tin lớn.

Đây là một bản tóm tắt, một ngày sau đó, về những gì đã được công bố tại sự kiện, như đã hứa.

Google cho biết họ đã thiết kế lại Google Tìm kiếm và giới thiệu các tính năng mới cho phép các cách tìm kiếm tự nhiên, trực quan hơn thông qua việc sử dụng "các hệ thống AI tiên tiến như MUM." Chúng bao gồm các phần bổ sung như những điều cần biết, các sàng lọc tìm kiếm mới, các trang kết quả có thể duyệt trực quan và hơn thế nữa - nhiều trang trong số đó chúng tôi đã đề cập đến dưới dạng thử nghiệm trong phần giao diện người dùng Google của mình.

Mới về Giới thiệu Kết quả này : Google đang bổ sung thêm chi tiết cho tính năng Giới thiệu về Kết quả này. Cụ thể là sẽ có nhiều thông tin hơn về nguồn, các tìm kiếm sẽ có thể đọc những gì một trang web nói về chính nó bằng từ ngữ của chính nó, khi thông tin đó có sẵn. Người tìm kiếm có thể xem những gì người khác đã nói, những gì người khác trên web đã viết về một trang web - tin tức, bài đánh giá và bối cảnh nền hữu ích khác - có thể giúp bạn đánh giá tốt hơn các nguồn. Cuối cùng, thông tin thêm về chủ đề sẽ hiển thị cho bạn thông tin chẳng hạn như tin tức hàng đầu hoặc kết quả về cùng chủ đề từ các nguồn khác.

Google nói với tôi rằng không có cách nào để chủ sở hữu trang web nói rằng thông tin này không chính xác hoặc cần bị xóa. Google cho biết họ nhằm mục đích cung cấp một cái nhìn rộng hơn về thông tin, nó biết nó sẽ không hoàn hảo nhưng nó có một thanh chất lượng mà các trang web cần đáp ứng để hiển thị trong điều này về kết quả này.

Ngoài ra, Google cho biết tính năng này đã được sử dụng khoảng 400 triệu lần, rõ ràng là một tỷ lệ nhỏ các tìm kiếm nói chung. Vì vậy, một số nhà xuất bản có thể khó chịu bởi một số thông tin được hiển thị vào thời điểm đó, nhưng hãy nhớ rằng, tôi nghi ngờ rằng phần lớn người dùng của bạn sẽ nhìn thấy thông tin đó.

Điều này cũng sẽ ra mắt trong những tuần tới cho các kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh.

Đây là cách Paul Haahr từ Google đưa nó lên Twitter:

Những điều cần biết : Google cho biết "khi bạn tìm kiếm một chủ đề, chẳng hạn như tranh acrylic, bạn có thể thấy tất cả các kích thước khác nhau mà mọi người thường tìm kiếm và tìm ra con đường phù hợp với bạn." Điều này sẽ ngoại suy thêm chi tiết và cung cấp các danh mục cho chủ đề, sau đó khi bạn nhấp vào chúng, nó sẽ hiển thị cho bạn một đoạn trích nổi bật cho tùy chọn đó và cũng có khả năng nhấp vào và hiển thị nhiều kết quả hơn. Google sẽ tung ra tính năng này trong những tháng tới.

Google Những điều cần biết

Tinh chỉnh tìm kiếm này / Mở rộng tìm kiếm này: Các sàng lọc tìm kiếm bổ sung có tên là tinh chỉnh tìm kiếm này và mở rộng tìm kiếm này sẽ được triển khai trong các kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh trong những tháng tới. Về cơ bản nó là một tính năng tìm kiếm liên quan được hỗ trợ.

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

Có thể duyệt trực quan: Google cũng đang tung ra một tính năng được gọi là các trang kết quả có thể duyệt trực quan giúp bạn dễ dàng duyệt qua trực quan để tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Chúng tôi đã thấy Google thử nghiệm điều này như tôi đã nói, nơi Google có những hình ảnh khổng lồ trong kết quả tìm kiếm. Nó cũng nhắc nhở tôi về các tiêu đề tùy chỉnh cho các truy vấn ý tưởng nhưng có vẻ như chỉ một phần trong số này là hoạt động. Tôi tin rằng Google gọi những hình ảnh lớn này là "khối hình ảnh chung" và chúng có thể xuất hiện cho các truy vấn ý tưởng và truy vấn may mặc. Tính năng này sẽ sớm có bằng tiếng Anh ở Hoa Kỳ khi bạn tìm kiếm ý tưởng trực quan.

MUM với video trong Google Tìm kiếm : Google cho biết giờ đây họ có thể hiểu sâu hơn về các video bằng MUM. Google cho biết họ có trải nghiệm dựa trên MUM mới giúp xác định các chủ đề liên quan trong video, ngay cả khi chủ đề đó không được đề cập rõ ràng. Tính năng này sẽ ra mắt trong các tuần tới trong kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh của Google.

Đây là việc Google hiểu không chỉ tiêu đề và mô tả của video mà còn cả âm thanh và hình ảnh bên trong video. Tôi nghĩ rằng điều này đang ra mắt trên YouTube trước tiên và sau đó là tìm kiếm như minh họa bên dưới.

Trải nghiệm Google Tìm kiếm có thể mua được : Google đã ra mắt ở Hoa Kỳ một "trải nghiệm tìm kiếm có thể mua được" mới. Điều này sẽ giúp bạn duyệt qua quần áo trên thiết bị di động dễ dàng hơn ngay từ kết quả Tìm kiếm. Ví dụ của Google là khi bạn tìm kiếm "áo khoác cắt xén", Google Tìm kiếm sẽ hiển thị cho bạn nguồn cấp dữ liệu trực quan về áo khoác với nhiều màu sắc và kiểu dáng cùng với thông tin hữu ích khác như cửa hàng địa phương, hướng dẫn kiểu và video. Google cho biết điều này được cung cấp bởi Google Shopping Graph.

Khoảng không quảng cáo tại cửa hàng : Google cho biết mọi người muốn trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại nhà, vì vậy, bây giờ bạn có thể lọc kết quả bằng bộ lọc "còn hàng" để xem các cửa hàng lân cận có mặt hàng cụ thể trên kệ của họ hay không. Tính năng này sẽ ra mắt bằng tiếng Anh tại Mỹ và một số thị trường chọn lọc, bao gồm Anh, Úc, Áo, Brazil, Canada, Đan Mạch, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Thụy Điển và Thụy Sĩ vào ngày 29 tháng 9.

Google Ống kính nhận được MUM : Google đã thêm một loạt các cải tiến MUM cho Google Ống kính. Với Google Ống kính, bạn có thể thêm văn bản vào các tìm kiếm trực quan của mình và đặt câu hỏi về những gì bạn thấy. Google cho biết nếu bạn thấy một chiếc áo mình thích nhưng lại thích họa tiết trên tất hơn, bạn có thể hướng máy ảnh của mình và đặt câu hỏi. Tính năng này sẽ ra mắt trên Google Lens trong những tháng tới, sẽ sớm bắt đầu bằng tiếng Anh.

Thật vui khi thấy Google tung ra nhiều cải tiến hơn trong tìm kiếm với MUM. Đây là những gì nó trông giống như:

Google Ống kính cũng sắp có mặt trên Chrome và nhiều nơi khác trong Google Tìm kiếm, chẳng hạn như ứng dụng iOS.

Đó là phần lớn các thông báo lớn từ sự kiện Search On của Google.

Bài đăng phổ biến