Breaking News

Bản cập nhật cốt lõi tháng 10 năm 2023 của Google đã hoàn tất được tung ra

Cập nhật Google Core bị tan chảy

Phải mất gần 14 ngày nhưng bản cập nhật lõi Google tháng 10 năm 2023 hiện đã chính thức được triển khai. Bản cập nhật cốt lõi tháng 10 năm 2023 bắt đầu được triển khai vào lúc 11:54 sáng theo giờ ET ngày 5 tháng 10 năm 2023 và hoàn tất vào lúc 11:08 sáng theo giờ ET ngày 19 tháng 10 năm 2023.

Hãy nhớ rằng sáng nay Google đã hoàn tất việc tung ra bản cập nhật spam tháng 10 năm 2023 , bản cập nhật này bắt đầu vài giờ trước khi bản cập nhật cốt lõi được phát hành và kết thúc vài giờ sau khi bản cập nhật cốt lõi kết thúc.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình trang trạng thái hiển thị thời điểm bắt đầu và kết thúc bản cập nhật này:

Bản cập nhật lõi trạng thái tìm kiếm của Google 2023

Và đây là những bài đăng trên X kèm theo những thông báo đó:

Sự biến động được ghi lại cho Bản cập nhật cốt lõi tháng 10 năm 2023

Bản cập nhật cốt lõi này là một bản cập nhật khá lớn, nó đã tàn phá một số lượng đáng kể các chuyên gia SEO và trang web. Tôi không thể nói đủ mức độ ảnh hưởng của bản cập nhật này đối với cộng đồng SEO và có lẽ rộng hơn.

Xin nhắc lại, bản cập nhật cốt lõi tháng 10 năm 2023 đã được công bố vào ngày 5 tháng 10 nhưng chúng tôi không thấy chuyển động đáng kể nào cho đến ngày 9 tháng 10 và chuyển động lớn hơn nhiều vào ngày 10 tháng 10 . Sau đó vào cuối tuần vừa qua, chúng tôi thậm chí còn thấy nhiều biến động hơn và các trang web bị tấn công - nó rất lớn.

Thông tin nhanh về bản cập nhật cốt lõi của Google tháng 10 năm 2023:

Dưới đây là những điều quan trọng nhất mà chúng tôi biết hiện nay ở dạng ngắn gọn:

  • Tên: Bản cập nhật lõi rộng tháng 10 năm 2023 của Google
  • Ra mắt: Ngày 5 tháng 10 năm 2023 vào khoảng 12 giờ trưa theo giờ ET
  • Triển khai: Hoàn thành vào khoảng 11 giờ sáng theo giờ ET ngày 19 tháng 10 năm 2023
  • Mục tiêu: Nó xem xét tất cả các loại nội dung
  • Hình phạt: Đây không phải là hình phạt, nó khuyến khích hoặc khen thưởng các trang web tuyệt vời
  • Toàn cầu: Đây là bản cập nhật toàn cầu tác động đến tất cả các khu vực, bằng tất cả ngôn ngữ.
  • Tác động: Google sẽ không cho tôi biết bao nhiêu phần trăm truy vấn hoặc tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này nhưng cho đến nay, đây có vẻ là một bản cập nhật cốt lõi điển hình có phạm vi rộng và tác động nhanh.
  • Khám phá : Các bản cập nhật cốt lõi tác động đến Google Discover và các tính năng khác, cũng như các đoạn trích tính năng và hơn thế nữa.
  • Khôi phục: Nếu bạn gặp phải vấn đề này thì bạn sẽ cần xem lại nội dung của mình và xem liệu bạn có thể làm tốt hơn với lời khuyên cập nhật cốt lõi của Google hay không .
  • Làm mới: Google sẽ thực hiện làm mới định kỳ thuật toán này nhưng có thể không thông báo những cập nhật đó trong tương lai. Có thể đây là những gì chúng ta đã thấy trong vài tuần qua hoặc tất cả những cập nhật chưa được xác nhận của Google .

Một điều khiến tôi khó chịu là Google đã ngừng sử dụng thuật ngữ "rộng" như trong "cập nhật lõi rộng" và hiện gọi chúng là "cập nhật lõi". Tôi hỏi tại sao và được trả lời: "Không có lý do cụ thể. Core dường như đã đáp ứng đủ các loại cập nhật này." Trước đây, chúng tôi đã hỏi Google về các bản cập nhật cốt lõi rộng và không rộng .

Cập nhật chồng chéo

Khi chúng tôi hỏi tại sao Google lại trùng lặp hai bản cập nhật, Liên lạc viên Tìm kiếm của Google cho biết trên X , "Thông thường, chúng tôi cố gắng tách biệt các bản cập nhật như thế này, nhưng không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Nhưng bất kỳ ai cố gắng tìm hiểu những thay đổi thì điều đó khá đơn giản. Nếu bạn không spam và xem các thay đổi thì đó có thể là bản cập nhật cốt lõi. Nếu bạn spam và thấy các thay đổi thì đó có thể là bản cập nhật spam. Đặc biệt, chúng tôi đã phát hành bản cập nhật spam ngày hôm qua. Các trang web không spam thì không nên xem các thay đổi nhờ điều này. Chúng tôi đã phát hành bản cập nhật cốt lõi. Bản cập nhật này khác với bản cập nhật spam. Đó là sự cải thiện chung về cách chúng tôi xếp hạng. Nhiều trang web sẽ không thấy thay đổi nào vì điều này và nó không liên quan gì đến thư rác."

Công cụ theo dõi vào bản cập nhật cốt lõi tháng 10 năm 2023

Dưới đây là những gì các công cụ theo dõi tự động hiển thị cho bản cập nhật Broad Core tháng 10 năm 2023 này trong khoảng thời gian khoảng hai tuần.

Semrush :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

Số liệu SERP :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

Xếp hạng web nâng cao :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

Accuranker :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

Mozcast :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

SEO nhận thức :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

Thuật toán :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

Xếp hạngRanger :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

SERPstat :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

Máy tời :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

SERPwoo :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

seoClarity :

bấm vào để xem kích thước đầy đủ

Bài đăng phổ biến