Breaking News

YouTube vẫn là nguồn video thống trị ở các vị trí xếp hạng hàng đầu của Google

Có một nhận thức rằng Google ủng hộ nội dung YouTube trên các trang web video khác trong kết quả tìm kiếm. Một phân tích của Tạp chí Phố Wall vào tháng 7 năm 2020 cho thấy “Các tìm kiếm của Google đã đặt các video trên YouTube lên vị trí đầu tiên trong kết quả băng chuyền video với một tỷ lệ vượt trội. [so với] các nền tảng video khác. ”

Một nghiên cứu xếp hạng tìm kiếm trước đó từ năm 2017 của Perficiency Digital đã kết luận: “Các video YouTube xếp hạng thường xuyên hơn nhiều trong top 10 so với các video tự lưu trữ hoặc được lưu trữ trên các nền tảng video khác”. Và bây giờ một nghiên cứu tiếp theo của Perficiency khẳng định lại những phát hiện này.

Về phần mình, Google đã nhiều lần phủ nhận rằng họ dành bất kỳ ưu tiên nào cho YouTube hơn các nguồn nội dung video khác. Gary Illyes của Google trước đây đã nói rằng YouTube xếp hạng tốt vì họ “làm SEO tốt hoặc các trang của họ được cấu trúc theo cách để chúng tôi dễ dàng hiểu chúng và xếp hạng”.

Các thuật toán Xếp hạng của Google, YouTube 'về cơ bản là khác nhau.' Trong nghiên cứu hiện tại, Perficiency nhận thấy rằng các video trên YouTube tiếp tục “thống trị bảng xếp hạng video trong Google”, đặc biệt là trong các băng chuyền video. Nó cũng phát hiện ra rằng các thuật toán xếp hạng cho video trong tìm kiếm của Google và trên YouTube “về cơ bản là khác nhau”.

Nghiên cứu đã kiểm tra thứ hạng tìm kiếm của Google và YouTube cho khoảng 6.100 truy vấn tìm kiếm giống nhau trên cả hai trang web. Mục tiêu là “đánh giá sự thống trị của YouTube trong Google SERPs và cách xếp hạng video khác nhau giữa YouTube và Google.” Nó xác định các thuật toán xếp hạng của hai trang web khá khác nhau và các video được xếp hạng hàng đầu (từ YouTube) trong kết quả của Google không tương ứng với thứ hạng của YouTube.

Nơi video trong kết quả tìm kiếm của Google xuất hiện

Các video trên YouTube chủ yếu xuất hiện trong băng chuyền. Video có thể xuất hiện trên Google dưới dạng đoạn trích nổi bật, đoạn mã chi tiết, băng chuyền và trong kết quả không phải trả tiền nói chung. Perficiency nhận thấy rằng các video trên YouTube có xu hướng chủ yếu xuất hiện trong băng chuyền và ở một mức độ thấp hơn các đoạn mã chi tiết, trong khi các video từ các trang web của bên thứ ba thường được tìm thấy trong các kết quả không phải trả tiền trên trang.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng xếp hạng video cho cùng một truy vấn khác nhau trên Google và trên YouTube khoảng 64% thời gian. Phỏng đoán thành thạo điều này liên quan đến mục đích khác nhau của người dùng trên hai nền tảng và các chiến lược kiếm tiền khác nhau cho mỗi trang web.

Google liên tục bị các đối thủ chỉ trích vì dường như “ưu ​​ái nội dung của chính mình” trong kết quả tìm kiếm. Sự tranh cãi đó là trọng tâm của vụ kiện chống độc quyền hiện tại chống lại công ty. Và nghiên cứu của Perficiency cung cấp nhiều đạn dược hơn cho các nhà phê bình của công ty.

Tại sao chúng ta nên quan tâm. Mối quan tâm tiềm năng lớn hơn đối với nhiều nhà tiếp thị tìm kiếm là các đề xuất tối ưu hóa video của Perficiency cho cả Google và YouTube cũng xuất hiện ở cuối báo cáo. Video vẫn còn và chiến lược chưa được nhiều nhà tiếp thị sử dụng, cũng như một cơ hội khác để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Nghiên cứu quan sát thấy rằng các video có xu hướng xuất hiện trong kết quả của Google thường xuyên nhất cho “truy vấn thông tin, hướng dẫn và cách thực hiện, đánh giá và giải trí”. Mức độ liên quan của truy vấn và liên kết là hai biến xếp hạng chính cho video. Tuy nhiên, Perficiency cho biết, “chúng tôi đã thấy nhiều trường hợp video có cấu hình liên kết yếu hơn xếp hạng cao hơn các video khác do mức độ liên quan cao hơn”.

Bài đăng phổ biến